“Định giá thông minh” – Hệ thống pháp lý của nghề thẩm định giá tại ASEAN

Đây là chủ đề của Hội nghị thường niên do Hiệp hội thẩm định giá ASEAN tổ chức tại Pattaya – Thái Lan từ ngày 21 – 22/10/2019, thể hiện định hướng về tiếp cận, ứng dụng công nghệ và hoàn thiện hành lang pháp lý cho lĩnh vực thẩm định giá trong bối cảnh bùng nổ cách mạng công nghệ 4.0 tại các nước Đông Nam Á.

Tám nước thành viên của Hiệp hội thẩm định giá ASEAN tại buổi khai mạc hội nghị

Cách mạng công nghệ 4.0 đã tác động và thay đổi mô hình của rất nhiều ngành nghề kinh doanh và là xu hướng tất yếu của mọi lĩnh vực nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển, trong đó có lĩnh vực thẩm định giá. Việc áp dụng công nghệ cũng như các kỹ thuật mới sẽ tạo ra khả năng cạnh tranh cho lĩnh vực kinh doanh thẩm định giá. Big Data và AI (trí tuệ thông minh) đã được đưa ra bàn luận trong nhiều năm gần đây, nhằm đưa ngành nghề thẩm định giá lên một tầm cao mới; Một hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn thiện kết hợp với công nghệ định giá trên cơ sở trí tuệ thông minh sẽ cung cấp các công cụ phân tích và thẩm định giá tốt hơn.

Đây là nội dung xuyên suốt của Hội nghị AVA 2019 đã được các nước thành viên thống nhất tại Hội nghị ủy ban các nước thành viên tổ chức ngày 20/10/2019 và được thể hiện trong các tham luận, báo cáo tại Hội nghị do đại diện các nước thành viên, các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực thẩm định giá trình bày tại Hội nghị.

Hội nghị sẽ tiếp tục được diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/10/2019. Tại đây, đoàn công tác Bộ Tài chính do ông Đặng Công Khôi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá làm trưởng đoàn cũng sẽ có các tham luận, báo cáo để nêu rõ công tác hoàn thiện thể chế pháp lý cũng như định hướng của việc phát triển cơ sở dữ liệu về giá, thẩm định giá và ứng dụng công nghệ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đoàn công tác Bộ Tài chính do ông Đặng Công Khôi làm trưởng đoàn tham dự hội nghị

Ban Tổ chức và các nước thành viên

Toàn cảnh hội nghị

Ông Đặng Công Khôi tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch AVA