HỘI NGHỊ HIỆP HỘI THẨM ĐỊNH GIÁ ASEAN LẦN THỨ 21

Tại Yogyakarta, Indonesia, từ 24/9 – 26/9/2018

Hiệp hội thẩm định giá ASEAN (tên viết tắt là AVA) được thành lập từ năm 1981 và hiện nay có 8 thành viên bao gồm các nước: Malaysia, Inđônêxia, Philipin, Singapo, Thái Lan, Bru Nây, Việt Nam, Campuchia. Mục tiêu hoạt động của tổ chức AVA là tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển và nhận thức chung giữa các thẩm định giá viên, chuyên gia trong cộng đồng khối nước ASEAN; cung cấp một thể chế hoạt động có tổ chức vì sự hợp tác khu vực về nghiên cứu, đào tạo trong tổng thể hài hòa của nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành nghề thẩm định giá giữa các nước ASEAN; và đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác tầm quốc gia, khu vực, toàn cầu và với các tổ chức nghề nghiệp khác hướng tới các mục tiêu phát triển chung của Hiệp hội.

Hội nghị AVA lần thứ 21 năm nay được tổ chức tại Malaysia tại thành phố Yogyakarta, Inđônêxia từ ngày 24/9 đến 26/9/2018. Yogyakarta là một trong những thành phố cổ xưa nhất ở Inđônê xia, nơi gìn giữ truyền thống và nền văn hóa phong phú của Java; là trung tâm của nghệ thuật, thủ công, âm nhạc, thơ ca, ba lê và múa rối.

Chủ đề hội nghị AVA 21 là “Thẩm định giá – Một tầm cao mới”, vai trò và những thách thức không giới hạn trong lĩnh vực thẩm định giá của thẩm định giá viên đối với phát triển kinh tế khu vực.

Cục Quản lý giá – Bộ Tài chính là thành viên chính thức của Hiệp hội thẩm định giá ASEAN và hàng năm với tư cách là trưởng đoàn AVA Việt Nam tham dự các hội nghị cùng với thành viên đoàn là các doanh nghiệp thẩm định giá, các giảng viên thuộc các trường đại học, các chuyên gia lĩnh vực thẩm định giá và các lĩnh vực có liên quan khác như ngân hàng, tư vấn tài chính,… Đoàn đại biểu AVA Việt Nam đã và sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tại các kỳ hội nghị AVA thông qua các phiên họp Hội đồng AVA nhằm hoạch định, biểu quyết về các chính sách hoạt động của Hiệp hội và tại các phiên họp toàn thể hội nghị, Đoàn AVA Việt Nam dự kiến sẽ trình bày báo cáo quốc gia về thị trường bất đống sản, các bài tham luân chuyên đề, các ý kiến phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm,…

LÃNH ĐẠO PHÒNG

 

 

 

 

Phùng Thị Ánh Ngọc

PHỤ TRÁCH CHUYÊN TRANG

 

 

 

 

Đặng Công Khôi